Nho - cho sắc đẹp phái nữ thêm "thăng hoa"

- Nho rửa sạch, bạn nên ngâm nho với nước muối và để rong khoảng 30 phút để khử độc. Vớt nho ra và để ráo, bỏ hạt . Vỏ nho là chất có thể gây men, rất tốt cho hệ tiêu hóa tốt nhất bạn hãy để nguyên vỏ nho cùn xay.

Công dụng từ những quả nho nhỏ



Nho cung cấp nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Ngoài ra, nho còn được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp cực hiệu nghiệm. Toàn bộ quả nho, từ vỏ đến hạt đều chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên quý giá không chỉ giúp làm đẹp cho chị em, mà còn giúp cường sức đề kháng và giúp phòng ngừa các căn bệnh mãn tính thường gặp.

Nước ép nho có chứa tinh chất chống oxy hoá cực mạnh, mạnh gấp 3 lần so với: nước ép bưởi, cam, cà chua và táo. Ngoài ra trong nước nho ép còn có chứa hoạt chất có công dụng phòng tránh các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.

Trong lớp vỏ hạt nho có chứa chất Resveratrol với công dụng chính giúp bảo vệ thành mạch máu. Ngoài chất resveratrol, trong hạt nho còn có chứa một tinh chất chống oxy hoá mạnh giúp ngăn chặn nhiều bệnh nan y, giúp ức chế tế bào ung thư, chống xơ vữa động mạch, chống lão hoá sớm, phòng được các bệnh do virus gây ra và bệnh bại liệt. Tinh dầu chiết xuất từ hạt nho có chứa Axit Linoleic, nếu sử dụng hằng ngày sẽ giúp phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch như tăng huyết áp, giúp hàn gắn vết thương gây ra do bệnh tiểu đường.



Khoa học đã chứng minh, trong vỏ trái nho có chứa nhiều dưỡng chất có khả năng kháng khuẩn và đào thải độc tố cho cơ thể.

Thịt quả nho có chứa polyphenol cộng với lượng vitamin C cao giúp: tăng cường sức đề kháng, chống virus xâm nhập, chống lại sự hình thành các gốc tự do, chống oxy hoá, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể. Ngoài ra trong thịt nho còn có đường glucose và fructose – là 2 loại đường rất dễ hấp thu, cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ lượng đường cần thiết nhằm giải phóng năng lượng phục vụ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nho là thực phẩm dễ tiêu, có thể giúp giải khát, thông tiểu và lợi mật.

Phương pháp thực hiện sinh tố nho thơm ngon

Nguyên liệu chuẩn  bị:



 -Nho tươi: 200gr

- Chanh: 2 thìa nước cốt

- Mật ong: 2 thìa cà phê

- Nước sôi để nguội

- Đường: tùy theo khẩu vị

- Đá tinh khiết loại nhỏ  

Cách thực hiện ly sinh tố nho

- Nho rửa sạch, bạn nên ngâm nho với nước muối và để rong khoảng 30 phút để khử độc. Vớt nho ra và để ráo, bỏ hạt . Vỏ nho là chất có thể gây men, rất tốt cho hệ tiêu hóa tốt nhất bạn hãy để nguyên vỏ nho cùn xay.
- Cho nho, nước cốt chanh, mật ong vào cối. Xay nhuyễn hỗn hợp trong 30 giây
- Rót ra ly, thêm vài viên đá và thưởng thức.



Để tận dụng những ích lợi to lớn và kỳ diệu của nho cũng như cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, bạn hãy sử dụng nho như một món ăn tráng miệng sau bữa cơm gia đình hay chế biến chúng thành những ly sinh tố nho nhon miệng lại rất hữu hiệu cho việc chăm sóc làn da bạn. Nếu sử dụng nho thường xuyên trong thực đơn hằng ngày thì nó sẽ giúp bạn đẹp không tỳ vết mà còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả lắm đấy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 loại mặt nạ giúp làm mờ đi sẹo thâm trên mặt hiệu quả

Cách trị sẹo lõm hiệu quả với bột yến mạch