Đắp mặt nạ bằng thực phẩm tự nhiên - phương pháp làm trắng da hiệu quả có thể là bạn chưa biết

*Trên đây là một số thực phẩm bạn có thể dùng làm mặt nạ giúp da trắng sáng. Để duy trì được làn da trắng – vạn người mê, bạn nên dùng 2-3 lần/tuần. Chúc các bạn luôn tự tin với làn da trắng tự nhiên không tì vết!
Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện và thời gian đi spa thường xuyên; bạn vẫn có thể làm mặt nạ và thực hiện tại nhà bằng các thực phẩm tự nhiên.

Theo xu hướng hiện nay của người Á Đông thì mọi người đều muốn có một làn da trắng hồng. Vậy đâu là thực phẩm làm trắng da tự nhiên? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Chanh tươi: là một loại quả quen thuộc được sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn và thức uống. Tuy nhiên, chanh được dùng làm mặt nạ làm trắng da cũng rất hiệu quả. Bạn có thể kết hợp chanh với mật ong, bột nghệ, dầu oliu để tạo thành một hỗn hợp sệt bôi lên da. Sử dụng 2 lần/tuần, bạn sẽ có một làn da trắng tự nhiên. Tuy nhiên, do chanh có tính bào mòn da, khiến da dễ bắt nắng; nên bạn cần lưu ý sử dụng sản phẩm chống nắng mỗi khi ra đường.



Dưỡng trắng da bằng chanh tươi



Yến mạch:  Bột yến mạch từ lâu đã được biết đến là loại nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe và đặc biệt được các tín đồ làm đẹp vô cùng yêu thích. Trong bột yến mạch có chứa chất saponin, giúp làm sạch da, kiểm soát dầu, tăng độ trắng sáng và mềm mịn cho da. Duy trì thói quen đắp mặt nạ bằng yến mạch sẽ giúp bạn có làn da trắng, tuyệt đẹp. Kết hợp yến mạch với mật ong, sữa tươi, sữa chua hoặc nước ấm… bạn đã có ngay cho mình một loại mặt nạ làm trắng da an toàn và hiệu quả.



Trắng da nhờ mặt nạ yến mạch


Khoai tây: là một trong những loại củ nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là kali và vitamin C. Do vậy mà chúng được xem là nguyên liệu tự nhiên làm trắng da rất hiệu quả. Khi làm mặt nạ khoai tây, bạn nghiền nhỏ khoai rồi đắp lên mặt trong 15 phút trước khi rửa sạch lại với nước. Da mặt sẽ trắng lên trông thấy sau 2-3 lần thực hiện. Hoặc bạn có thể trộn khoai tây với mật ong, sữa tươi, sữa chua… nhằm tạo hỗn hợp sền sệt để bôi lên da. Việc kết hợp khoai tây với các các nguyên liệu làm đẹp phổ biến như trên sẽ giúp tăng thêm tính hiệu quả của mặt nạ yến mạch bạn đang dùng.



Làm trắng da từ khoai tây



Trứng gà:Với trứng gà tươi thì bạn có thể dùng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà để chăm sóc và dưỡng da đều mang lại kết quả làm đẹp rất tốt. Trứng gà tươi vừa có công dụng làm trắng da, vừa giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Lòng trắng trứng gà chứa nhiều amide và nhóm vitamin B, đặc biệt là vitamin B3 với thành phần niacinamide đã được công nhận là có khả năng giúp da mặt trở nên trắng sáng hơn. Ngoài ra, mặt nạ lòng trắng trứng gà còn có công dụng làm căng, tăng độ đàn hồi cho da. Để làm mặt nạ trắng da với lòng trắng trứng gà, bạn có thể kết hợp với mật ong, dầu oliu hoặc sữa đậu nành với lòng trắng trứng.



Mặt nạ trứng gà giúp làm trắng da




*Trên đây là một số thực phẩm bạn có thể dùng làm mặt nạ giúp da trắng sáng. Để duy trì được làn da trắng – vạn người mê, bạn nên dùng 2-3 lần/tuần. Chúc các bạn luôn tự tin với làn da trắng tự nhiên không tì vết!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nho - cho sắc đẹp phái nữ thêm "thăng hoa"

3 loại mặt nạ giúp làm mờ đi sẹo thâm trên mặt hiệu quả

Cách trị sẹo lõm hiệu quả với bột yến mạch