2 cách làm son dưỡng môi đơn giản từ tinh dầu tự nhiên

Cũng với công thức tự làm son này nhưng nếu bạn không thích hương hoa hồng có thể thay thế bằng hoa cúc, trà xanh, hoa oải hương, hoặc thậm chí cây dâm bụt. Trong thực tế, nếu bạn sử dụng hoa dâm bụt, bạn sẽ có một kem dưỡng môi với màu hồng tuyệt đẹp.
1. Son dưỡng môi tinh dầu hoa oải hương
Cần chuẩn bị:

- 4 muỗng canh dầu jojoba, hạnh nhân, ôliu

- 1 muỗng canh sáp ong

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1/4 muỗng cà phê dầu từ viên nang vitamin E

- 7 giọt tinh dầu oải hương (tinh dầu thiết khác nếu muốn)

- 1 muỗng cà phê bột ca cao (tùy chọn)

- 1 muỗng cà phê màu son môi tự nhiên (tùy chọn, nếu bạn muốn nó có một màu sắc nào đó)





Nếu không thích mùi hương oải hương bạn có thể thay thế bằng bất cứ loại tinh dầu nào bạn đang có trong tay hoặc bạn thích như hoa hồng, cam, hoa cúc, vani.

Cách làm:

Dùng một chiếc nồi nhỏ rửa thật sạch cho dầu, sáp ong, mật ong vào làm nóng sau đó khuấy đều cho đến khi sáp ong tan chảy hoàn toàn. Tắt bếp và đợi chúng mát trở lại rồi nhanh chóng đánh vitamin E, tinh dầu, bột ca cao và màu son môi.

Tiếp tục đặt khuấy hỗn hợp trên một cách nhanh chóng khi bạn cho thêm mật ong vào. Khi mật ong được kết hợp, bạn chuyển hỗn hợp sang các vỏ đựng kem dưỡng môi của bạn. Cứ thế bạn để chúng trong 3 giờ rồi cho chúng vào hộp bảo quản.

Lưu ý là son dưỡng môi tương đối mềm vì thế bạn nên để chúng trong những ống son môi cũ đã rửa sạch sẽ hoặc trong những chiếc hộp sáp đã được khử trùng trong nước sôi trong một vài phút.





Thành quả: son dưỡng môi hoa oải hương cho bạn một loại son màu tím, lúc sử dụng trên môi, chúng biến thành một màu hoa cà rất nhẹ.

2. Son dưỡng môi tinh dầu hoa hồng

Cần chuẩn bị:

- 2 muỗng canh dầu dừa

- 1 muỗng canh bơ ca cao

- 1 muỗng canh hoa khô (hoa bất kỳ)

- 1/4 muỗng cà phê tinh dầu viên nang vitamin E

- 3 giọt tinh dầu hoa hồng cần thiết (hoặc thay thế hoa oải hương, vani, hoặc tinh dầu cam).





Cũng với công thức tự làm son này nhưng nếu bạn không thích hương hoa hồng có thể thay thế bằng hoa cúc, trà xanh, hoa oải hương, hoặc thậm chí cây dâm bụt. Trong thực tế, nếu bạn sử dụng hoa dâm bụt, bạn sẽ có một kem dưỡng môi với màu hồng tuyệt đẹp.

Cách làm:

Đun lửa nhỏ để làm tan dầu dừa trong một bát hoặc nồi nhỏ. Sau khi dầu dừa tan chảy thành chất lỏng, thêm hoa hồng (hoặc hoa khô) vào khuấy đều. Cho phép dốc (một lần nữa, nhiệt độ rất thấp) cho 1 giờ.

Lọc dầu vào một chiếc bát thông qua một lưới lọc hoặc lưới vải. Quét sạch chiếc bát nóng hoặc nồi nóng ban đầu rồi tiếp tục thêm bơ ca cao vào khuấy cho đến khi tan chảy.

Để chúng mát trở lại và thêm dầu vitamin E và tinh dầu hoa hồng khuấy đều. Chuyển hỗn hợp sang một hộp nhỏ và để trong 3 giờ.





Lưu ý: Son môi này chủ yếu có hỗn hợp dầu dừa nên không để son môi trong túi xách vì chúng sẽ dễ bị tan chảy nếu thời tiết quá nóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nho - cho sắc đẹp phái nữ thêm "thăng hoa"

Đắp mặt nạ bằng thực phẩm tự nhiên - phương pháp làm trắng da hiệu quả có thể là bạn chưa biết

Bí quyết chăm sóc da từ cám gạo