4 bước cơ bản để dưỡng môi hồng thêm xinh xắn

Đây là cách dưỡng môi đơn giản nhất, chỉ cần thoa sữa chua sẽ giúp giữ ẩm cho môi thêm hồng quyễn rũ. Hoặc cánh hoa hồng nghiền nát pha với kem sữa cũng là một loại “mặt nạ” tuyệt vời cho môi. Bạn nên thực hiện ít nhất 1 lần/tuần để đạt được hiệu quả.
Bước 1: Tẩy tế bào chết ở môi
Đây là việc cần làm đầu tiên để phát huy hiệu quả dưỡng môi tốt hơn. Rất ít người biết đến sự tồn tại của tế bào chết trên môi, lớp tế bào chết này càng dày thì càng khiến môi bạn trở nên thâm đen hơn. Vì vậy, bạn nên tẩy tế bào chết hàng tuần để hạn chế tối đa tình trạng này và giúp cho các tế bào da môi mới phát triển tốt nhất.



Cách làm rất đơn giản, chỉ cần một muỗng đường trộn đều với một muỗng mật ong, và nửa thìa tinh dầu hạnh nhân. Trộn đều hỗn hợp này rồi thoa lên môi và massage nhẹ. Hoặc cách đơn giản nhất là dùng bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ lên môi cũng sẽ giúp bạn lấy đi những tế bào chết trên môi.

Bước 2: Giảm tình trạng thâm môi
Thâm môi là một trong nguyên nhân làm cho bờ môi bạn kém hấp dẫn và trở nên khô ráp hơn, vì vậy để làm tốt việc dưỡng môi hồng hào thì đầu tiên bạn cần giảm tình trạng thâm môi. Bạn có thể lựa chọn một trong những cách đơn giản sau đây:

Nước cốt chanh và dầu hạnh nhân
Hỗn hợp này có tác dụng trị thâm môi hiệu quả và được nhiều chị em sử dụng. Với tác dụng tẩy trắng tự nhiên của chanh kết hợp với dầu hạnh nhân sẽ dưỡng ẩm cho môi hồng hào.

Nếu không có dầu hạnh nhân, bạn có thể sử dụng glycerin thay thế, đặc biệt nếu thêm mật ong vào nước cốt chanh sẽ phát huy hiệu quả dưỡng môi hiệu quả tốt hơn.

Nghệ tây và sữa chua
Nghệ tây là thực phẩm có tác dụng trị thâm môi rất hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần trộn sợi nghệ tây tươi với sữa chua (hoặc kem tươi) rồi thoa lên môi trong vòng 15-20 phút. Hoặc bộ ba nghệ tây – cánh hoa hồng – glycerin cũng xóa tan nỗi lo môi thâm.

Nước dừa
Với phương pháp thoa nước dừa mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ vết thâm môi xấu xí rất hiệu quả.

Bước 3: Dưỡng môi
Thoa sữa chua lấy lại sự hồng hào cho môi
Đây là cách dưỡng môi đơn giản nhất, chỉ cần thoa sữa chua sẽ giúp giữ ẩm cho môi thêm hồng quyễn rũ. Hoặc cánh hoa hồng nghiền nát pha với kem sữa cũng là một loại “mặt nạ” tuyệt vời cho môi. Bạn nên thực hiện ít nhất 1 lần/tuần để đạt được hiệu quả.



Mật ong làm tăng sắc tố hồng cho môi
Với tác dụng dưỡng ẩm cho môi mềm mại kết hợp với tác dụng tăng sắc tố cho môi thêm hồng thì mật ong là cách chăm sóc bờ môi của bạn hiệu quả nhất. Chỉ cần trộn đều hai muỗng mật ong với một muỗng nước ép dâu tây rồi thoa lên môi trong thời gian 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại nước ép trái cây tự nhiên như nho đỏ, cà rốt, dưa chuột, rau mùi hoặc chà nhẹ một lát củ cải đường lên môi cũng làm tăng sắc tố hồng.

Bước 4: Hạn chế tối đa những ảnh hưởng làm xấu đôi môi của bạn
– Không dùng đồ uống có tính kích thích và không ăn thực phẩm có tính nóng như đường, chocolate, các loại thịt…
– Không liếm môi và nên thường xuyên thoa son dưỡng có độ SPF nhằm hạn chết tác hại từ ánh nắng mặt trời.
– Không ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và nên chọn thực phẩm có đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất để đôi môi luôn hồng hào, tươi tắn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nho - cho sắc đẹp phái nữ thêm "thăng hoa"

Đắp mặt nạ bằng thực phẩm tự nhiên - phương pháp làm trắng da hiệu quả có thể là bạn chưa biết

Bí quyết chăm sóc da từ cám gạo