Đánh bay mụn chỉ bằng tinh dầu từ thiên nhiên

Được biết đến với tác dụng điều trị các vùng da bị rạn, nhưng có thể bạn chưa biết, tinh dầu dừa cũng có khả năng điều trị mụn. Với đặc tính kháng khuẩn cao nhờ sở hữu 2 loại axit béo: lauric và capric giúp đánh bay hoàn toàn các nốt mụn, bảo vệ da khỏi bụi bẩn và các nhiễm trùng khác.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu oải hương là loại tinh dầu được ưa chuộng nhất trong các loại tinh dầu. Là một trong những loại tinh dầu đa năng nhất và nổi bật nhất có khả năng chống khuẩn, chống viêm và chống trầm cảm.
Rất nhiều chứng minh cho thấy tinh chất dầu hoa oải hương có tác dụng tuyệt vời trên làn da bị tổn thương. Tinh dầu hoa oải hương có thể trị những nốt mụn trứng cá.

Để điều trị mụn, bạn cần thực hiện theo cách sau đây: nhỏ vài giọt tinh dầu đã pha loãng với nước vào bông sạch, sau đó bôi nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy những đốm mụn dần mất đi.

Tinh dầu hoa oải hương giúp điều trị mụn trứng cá



Tinh dầu jojoba

Dầu Jojoba chứa nhiều chất có lợi nhằm điều trị mụn sẹo. Nó có khả năng chữa lành vết sẹo của bạn khi sử dụng chúng một cách đều đặn.

Là một trong số ít các loại loại tinh dầu được biết để điều trị sẹo mụn trứng cá, tuy nhiên dầu jojoba có thể làm người dùng hoài nghi về việc: khó có thể sử dụng dầu để cải thiện sự xuất hiện của những vết sẹo mụn trứng cá vì dầu thường được tán thành để bảo vệ làn da khô  và ngoài ra chính dầu trên khuôn mặt có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Tuy nhiên, dầu jojoba lại không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc làm trầm trọng thêm vấn đề mụn trứng cá. Thay vào đó, nó giúp loại bỏ mụn và ngăn cản các loại dầu và chất bẩn tích tụ lại tạo ra những vết sẹo. Nếu bạn sử dụng dầu jojoba vào những vết sẹo, nó sẽ giúp cải thiện việc sản xuất collagen bằng cách cải thiện lưu thông máu dưới da.



Tinh dầu jojoba có tác dụng điều trị mụn sẹo



Bạn chỉ cần dành ra khoảng 15 phút và thực hiện các bước trị mụn theo công thức sau: hòa khoảng 5 giọt dầu jojoba với nước, sau đó massage hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 phút rồi sửa sạch bằng nước ấm. Tinh dầu Jojoba cũng giúp kháng khuẩn, làm se vết mụn nhang chóng. Chính vì thế, hãy chuẩn bị loại tinh dầu này nếu bạn đang bị mụn tấn công nhé!

Tinh dầu trà xanh

Sử dụng tinh dầu trà xanh là một biện pháp hữu hiệu và không thể không nhắc đến khi điều trị mụn. Tinh dầu trà có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và làm se da tự nhiên, chống lão hóa da rất tốt. Chính vì thế, đây là nguyên liệu phổ biến trong rất nhiều công thức sản phẩm làm đẹp. Cũng xin nói thêm rằng tinh dầu trà xanh rất lành tính, vì thế khi sử dụng nó bạn có thể loại bỏ hoàn toàn những lo lắng về tình trạng da bị dị ứng hay viêm nhiễm.

Hòa 6 giọt tinh dầu trà với nước, sau đó bôi lên vùng da mụn. Bạn cũng đừng quên masage cho da theo chuyển động tròn và để khoảng 10 phú rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ được các vết mụn chỉ sau 1 tháng đấy!



Tinh dầu trẻ giúp loại bỏ mụn sưng tấy đỏ




Tinh dầu nghệ

Nghệ là thành phần luôn xuất hiện trong các sản phẩm điều trị mụn, vì thế không ngạc nhiên rằng: tinh dầu nghệ có tác dụng điều trị mụn, đặc biệt là mụn bọc hiệu quả nhất. Ngoài ra tinh dầu nghệ là loại thảo dược có tiêu chuẩn vàng trong việc làm đẹp giữ làn da tươi trẻ hồng hào.

Bạn có thể trị mụn bọc đơn giản tại nhà bằng loại tinh dầu này như sau: lấy 1 thìa tinh dầu nghệ trộn với 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua, sau đó bôi lên vùng da bi mụn, để khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt mà nó mang lại.



Tinh dầu nghệ có tác dụng trị mụn và xóa vết thâm



Tinh dầu dừa

Được biết đến với tác dụng điều trị các vùng da bị rạn, nhưng có thể bạn chưa biết, tinh dầu dừa cũng có khả năng điều trị mụn. Với đặc tính kháng khuẩn cao nhờ sở hữu 2 loại axit béo: lauric và capric giúp đánh bay hoàn toàn các nốt mụn, bảo vệ da khỏi bụi bẩn và các nhiễm trùng khác.

Nhiều bạn sở hữu da nhờn thường khá lo lắng vì sợ da càng trở nên nhờn và xuất hiện nhiều mụn hơn khi sử dụng dầu dừa. Tuy nhiên, dầu dừa được nhiều chuyên gia chứng minh là liệu pháp tốt và an toàn giúp giảm mụn đáng kể. Các vitamin E trong dầu dừa giúp lỗ chân lông được thông thoáng bởi khả năng hạn chế tối đa việc sản xuất bã nhờn giúp ngăn chặn mụn và làm mờ vết thâm nhanh chóng.

Bạn có thể bôi dầu dừa trực tiếp lên da mặt để trị mụn. Tuy nhiên, dầu dừa có tính loãng nên tốt nhất sau khi thoa dầu dừa bạn nằm nghỉ khoảng 15 phút hoặc bạn có thể trộn dầu dừa với các bột dưỡng da như: cám gạo, yến mạch,… Sau 15 phút ủ da mặt với tinh dầu dừa, bạn rửa sạch với nước mát để lỗ chân lông se khít lại nhé!



Tinh dầu dừa vừa trị mụn vừa làm đẹp da



*Với cách điều trị mụn bằng phương pháp tự nhiên nào cũng vậy, khi sử dụng điều đầu tiên bạn phải nhớ là vệ sinh da thật sạch, sau đó hãy đắp hỗn hợp trị mụn lên da mặt. Các tinh dầu trên sẽ giúp bạn đẩy lùi mọi vết bụi bẩn trên da, tiêu diệt vi khuẩn, các loại mụn, làm lành da và mang lại làn da đẹp mịn màng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nho - cho sắc đẹp phái nữ thêm "thăng hoa"

Đắp mặt nạ bằng thực phẩm tự nhiên - phương pháp làm trắng da hiệu quả có thể là bạn chưa biết

Bí quyết chăm sóc da từ cám gạo