Hết sạch mụn, hết nám, trắng da hiệu quả với mẹo làm đẹp từ LÁ DÂU TẰM

Làm đẹp da mặt bằng lá dâu tằm là một trong những cách làm đẹp đến từ dân gian, giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp tái tạo tế bào mới, làm trắng da tự nhiên. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong lá dâu tằm còn giúp nuôi dưỡng da mặt từ sâu bên trong, giúp làm mờ tàn nhang và xua tan vết nám.

Lá dâu tằm được biết đến không chỉ là thức ăn cho con tằm mà còn là loại thảo dược thiên nhiên giúp bạn làm đẹp. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lá dâu tằm có chứa alpha hydroxy axit – là một trong những chất có tác dụng loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào da, làm trắng da một cách tự nhiên.

Bạn đã biết hết công dụng đặc biệt của lá dâu tằm chưa?

Bên cạnh đó, lá dâu tằm còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và amino acid, khi kết hợp thêm với các dưỡng chất khác sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, làm sạch, dưỡng ẩm, đồng thời chống lão hóa cực kỳ hiệu quả mang đến vẻ đẹp mịn màng trắng sáng cho làn da bạn.

1. Rửa mặt bằng nước lá dâu tằm


Đây là phương pháp rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 200gr dâu tằm tươi, rửa sạch, giã lấy nước rồi lấy nước này rửa mặt. Sau đó bạn để tự khô tầm 20 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm. Thực hiện cách này đều đặn 3 lần 1 tuần để mang lại hiệu quả cao nhất. Sau một thời gian thực hiện, chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ với làn da mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra, lá dâu tằm còn giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Ngoài ra, một cách khác cũng hiệu quả không kém là: chỉ cần chuẩn bị một ít lá dâu tằm, ngâm với nước muối khoảng 5 phút, sau đó bạn rửa sạch lại bằng nước. Tiếp theo, cho lá dâu tằm vào nồi nước đun sôi tầm 20 phút rồi bắc ra, lọc lấy nước, rồi dùng bông gòn sạch thấm đều lên mặt, giữ trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước.

2.  Massage da mặt bằng hỗn hợp lá dâu tằm và sữa chua

Hỗn hợp lá dâu tằm và sữa chua

Cách tắm trắng tự nhiên bằng dâu tằm còn được nhiều người lựa chọn khi kết hợp với cả quả dâu chín và sữa chua. Với công thức này làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn và mềm mại. Thông thường cách làm là bạn xay nhuyễn 100g lá dâu tằm sau đó trộn đều với 1 hộp sữa chua không đường là có thể tạo thành mặt nạ hoàn hảo làm đẹp da cho bạn.

Bước tiếp theo là bạn làm ướt da rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên và nằm thư giãn trong 30 phút. Cuối cùng bạn chỉ việc rửa mặt lại với nước ấm là được. Một tuần 2 lần thực hiện phương pháp này bạn có thể nhanh chóng sở hữu làn da đẹp như ý.

Làm đẹp da mặt bằng lá dâu tằm là một trong những cách làm đẹp đến từ dân gian, giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp tái tạo tế bào mới, làm trắng da tự nhiên. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong lá dâu tằm còn giúp nuôi dưỡng da mặt từ sâu bên trong, giúp làm mờ tàn nhang và xua tan vết nám.

3. Làm trắng da bằng mặt nạ lá dâu tằm và mật ong

Lá dậu tằm kết hợp với mật ong sẽ tạo ra loại mặt nạ trắng da, trị nám tuyệt vời

Làm đẹp da mặt bằng lá dâu tằm với mật ong cũng là sự kết hợp hoàn hảo, bởi trong lá dâu tằm có chứa chất loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới, làm trắng da tự nhiên. Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, dưỡng ẩm da, làm sạch da, chống các vi khuẩn và chống lão hóa da.

Cách thực hiện: dùng 100g lá dâu tằm xay nhuyễn, trộn đều với 10ml mật ong, trọn đều sau đó thoa lên mặt để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Bạn nên thực hiện các cách làm đẹp da mặt bằng lá dâu tằm mà chúng tôi chia sẻ ở trên một cách đều đặn để có thể sở hữu một làn da trắng hồng tự nhiên như mong đợi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nho - cho sắc đẹp phái nữ thêm "thăng hoa"

Đắp mặt nạ bằng thực phẩm tự nhiên - phương pháp làm trắng da hiệu quả có thể là bạn chưa biết

Bí quyết chăm sóc da từ cám gạo