Ngăn ngừa và điều trị mụn chỉ bằng các món ăn quen thuộc nhất

Món ăn này là sự kết hợp giữa cá hồi với những quả táo giòn tươi cực kì ngon miệng. Nhưng món salad này không chỉ thơm ngon, nó còn bao gồm cả các chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Canh rau củ:

Có thể bạn đã nghe qua việc ăn rau củ có thể làm mát cơ thể. Vậy nhưng có thể bạn chưa tin việc ăn các món ăn được chế biến bằng rau củ có thể làm đẹp da và trị mụn. Sau đây là một số loại rau củ có thể cải thiện tình trạng da bị mụn của bạn:

-    Cà rốt: Trong cà rốt có chứa các loại axit gốc NH2, COOH và các khoáng chất như: phốt pho, canxi, sắt, đồng, flo, magiê… nên nó là một thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Tinh dầu trong cà rốt cũng có tác dụng diệt khuẩn nên sẽ giữ cho làn da bạn đẹp hơn, chống lại các khả năng viêm da dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy bạn nên ăn cà rốt ít nhất 1 lần/tuần.

-    Rau chân vịt: Những loại thực phẩm màu xanh lá cây giúp thường có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá, nhưng loại thực phẩm có hiệu quả cao nhất là rau chân vịt. Bạn nên bổ sung loại thực phẩm màu xanh lá cây này vào chế độ ăn uống của bạn. Rau chân vịt rất giàu chất diệp lục, giúp làm sạch vi khuẩn và độc tố từ đường tiêu hóa và máu gây ra mụn trứng cá. Rau chân vịt cũng chứa nhiều vitamin A – một tác nhân giúp tăng sức khỏe của da, tăng sức đề kháng cho da và chống mụn trứng cá.

-    Cần tây: có đến 90,5% là nước, giàu canxi, sắt, photpho… Cần tây còn chứa nhiều axit amin tự do, tinh dầu, các loại vitamin A, B, C rất tốt cho da. Ngoài ra, cần tây có tính mát, vị ngọt, giàu chất xơ, khi vào cơ thể có thể kích thích và tăng cường hơn chức năng giải độc, đào thải chất độc tích tụ gây tổn thương ở bề mặt da, nên nếu biết cách dùng loại rau này, phụ nữ sẽ luôn có làn da đẹp, nhất là không bao giờ gặp nỗi muộn phiền về mụn trứng cá.

-    Bông cải xanh:Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn nhiều bông cải xanh mỗi ngày là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tật. Không những thế, loại rau này còn là một trong những nguồn vitamin A dồi dào nhất và có khả năng đánh bay mụn.

-    Bắp cải: chứa nhiều chất chống ôxy hoá - goitrin và chất sắt, giúp chuyển hoá ôxy nuôi dưỡng làn da của bạn. Đồng thời, bắp cải còn giàu Vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.



Súp khoai lang gừng và hành tây

Món súp hấp dẫn này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp chống lại mụn trứng cá. Khoai lang rất giàu beta-carotene và vitamin C, hành tây là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp khoáng chất crom chống mụn trứng cá, và gừng có đặc tính kháng viêm mạnh. Súp khoai lang gừng ngon ngọt bổ dưỡng, cực tốt cho làn da của bạn.

Ăn súp khoai lang gừng và hành tây giúp hạn chế mụn

Salad táo cá hồi
Món ăn này là sự kết hợp giữa cá hồi với những quả táo giòn tươi cực kì ngon miệng. Nhưng món salad này không chỉ thơm ngon, nó còn bao gồm cả các chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Trái táo trong món salad này được cho là đặc biệt hiệu quả trong việc kiểm soát mụn trứng cá do nồng độ cao pectin. Pectin là một loại chất xơ hấp thụ độc tố và thải bỏ độc tố qua đại tràng. Cùng với một số loại cá biển khác như cá thu, cá trích… cá hồi chứa nhiều Omega 3 và axit béo, giúp đẩy lùi sự xuất hiện của xuất hiện của các loại mụn trên da mặt.

Salad táo cá hồi không những giúp đẹp da mà còn hỗ trợ trị mụn hiệu quả

Chè đậu xanh nha đam

Mọi người thường nghĩ ăn chè sẽ dễ gây nổi mụn. Nhưng với chè đậu xanh nha đam thì suy nghĩ này cần xem xét lại. Bởi vì đậu xanh: là loại hạt có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều hòa ngũ tạng và trị được các bệnh như: mụn trứng cá, ung nhọt. Cũng như đậu xanh, nha đam có khả năng tiêu diệt mụn, đặc biệt là liền sẹo nhanh chóng. Bạn có thể nấu chè đậu xanh nha đam cùng với đường phèn để giảm tính nóng của đường.

Chè đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, trị mụn và đẹp da

* Trên đây là một số gợi ý các món ăn không những tốt cho làn da mà còn có tác dụng điều trị mụn. Chúc các bạn luôn những bữa ăn tươi ngon mà không cần phải lo lắng về các "bé mụn" trên da mặt nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nho - cho sắc đẹp phái nữ thêm "thăng hoa"

Đắp mặt nạ bằng thực phẩm tự nhiên - phương pháp làm trắng da hiệu quả có thể là bạn chưa biết

Bí quyết chăm sóc da từ cám gạo