Tia bức xạ từ máy tính- hiểm họa khôn lường không phải ai cũng có thể biết!

-    Sạm da: nhiều người thắc mắc tại sao mình ngồi văn phòng 8 tiếng/ngày nhưng là da vẫn xỉn màu và trông thiếu sức sống. Câu trả lời chính là tia bức xạ phát ra từ máy tính, nó khiến các tế bào sống nhanh chóng thoái hóa và yếu đi rõ rệt.

Để an toàn hơn cho người sử dụng, Ủy ban Sức khỏe và Dịch vụ phục vụ con người của chính phủ Hoa Kỳ (the US Department of Health and Human Services) đã yêu cầu các nhà sản xuất máy tính kiểm tra các mức độ bức xạ phát ra từ màn hình và dán nhãn công bố về mức độ này để đạt tiêu chuẩn của luật Liên bang Mỹ đưa ra.

Tia bức xạ từ máy tính rất nguy hại đến sức khỏe con người

Theo khuyến cáo của các nhà nghiên cứu, người dùng nên sử dụng màn hình LCD để hạn chế tối đa lượng bức xạ này, tuy nhiên cách tốt nhất được đưa ra vẫn là hạn chế lạm dụng máy tính nếu không cần thiết.

Nguyên nhân gây hại từ màn hình máy tính

Có nhiều tác động từ màn hình gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức sức khỏe của bạn, trong đó có thể kể đến những “kẻ thù” sau:

-    Trường điện từ (Electromagnetic field) gây ảnh hưởng trực tiếp đến những phần da mà bạn tiếp xúc với máy tính nhiều như da mặt, cổ, trán, hai cánh tay…
Nghiên cứu cho thấy một lượng điện từ trường từ 2mG trở lên bắt đầu gây hại cho tế bào sống. ( mG=miliGauss là đơn vị đo lường của trường điện từ). Tiếp xúc kéo dài với mức trên 2mG, cơ thể sống có nguy cơ bị ung thư và hệ miễn dịch bị tác động xấu.

Ngồi máy tính quá lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

-    Sóng radio (Radio Frequency): sự có mặt của sóng này làm cho các tế bào nóng lên, do đó người sử dụng sẽ cảm giác khó chịu, nóng bức nếu không bật quạt, máy lạnh.

-    Tia X : mặc dù chỉ tồn tại một lượng nhỏ nhưng nó cũng đủ gây tác động xấu đến quá trình sinh học của con người, làm thoái hóa và biến đổi gen của tế bào sống, thâm chs lâu dần có thể dẫn đến ung thư.

Tia bức xạ - kẻ thù của làn da

Tiếp xúc nhiều với máy tính (hơn 3 tiếng/ ngày) sẽ làm cho da của ban xấu đi rõ rệt do ảnh hưởng của tia bức xạ đến tế bào sống.

-    Sạm da: nhiều người thắc mắc tại sao mình ngồi văn phòng 8 tiếng/ngày nhưng là da vẫn xỉn màu và trông thiếu sức sống. Câu trả lời chính là tia bức xạ phát ra từ máy tính, nó khiến các tế bào sống nhanh chóng thoái hóa và yếu đi rõ rệt.

Tia bức xạ là nguyên nhân làm sạm da

-    Khô da: lượng nhiệt phát ra từ máy tính không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn làm mất đi độ ẩm vốn có trên da, khiến cho da bạn khô ráp.

-    Lỗ chân lông nở to: do tác động làm nóng da của màn hình máy tính, da bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, lỗ chân lông sẽ nở to ra.

Để hạn chế những tác hại từ bức xạ , cách tốt nhất là hạn chế sử dụng máy tính nếu không cần thiết. tuy vậy, khuyến cáo này có vẻ khó thực hiện đối với khối dân văn phòng. Treo một vài châu cây xanh như  xương rồng, thường xuân, dương xỉ, lô hội… sẽ giảm thiểu được phần nào tác hại của tia bức xạ này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nho - cho sắc đẹp phái nữ thêm "thăng hoa"

Đắp mặt nạ bằng thực phẩm tự nhiên - phương pháp làm trắng da hiệu quả có thể là bạn chưa biết

Bí quyết chăm sóc da từ cám gạo